Công dụng của tủ nấu cơm công nghiệp như thế nào?

Tủ nấu cơm đều được làm bằng inox

Nếu như trước đây, công việc nấu cơm niêu trong các nhà hàng, khách sạn, trường học, bếp ăn tập thể của người lao động,… tốn ​​rất nhiều thời gian, chi phí và công sức của người đầu bếp thì hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo ra một chiếc tủ nấu cơm công nghiệp  giúp họ giảm bớt khó khăn trong việc nấu nướng hàng ngày. Vậy tủ cơm công nghiệp là gì? Cơ chế hoạt động của tủ cơm công nghiệp như thế nào? Hãy cùng Inox Nhật Minh tìm hiểu nội dung chia sẻ ngay sau đây.

Tủ nấu cơm công nghiệp là gì?

Tủ nấu cơm công nghiệp là một thiết bị bếp công nghiệp, ra đời nhằm giúp người đầu bếp giảm bớt những công việc khó khăn trước đây với thời gian nhanh chóng, phục vụ cho số lượng lớn người ăn cùng lúc mà vẫn đảm bảo chất lượng cơm không chỉ thơm ngon, vừa chín tới, hạt cơm không nát, không bị mất màu, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của hạt cơm.

Khái niệm về tủ nấu cơm công nghiệp
Khái niệm về tủ nấu cơm công nghiệp

Cấu tạo của tủ nấu cơm

Nếu như ở phần trên chúng ta đã biết tủ nấu cơm công nghiệp là gì thì phần này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cấu tạo tạo nên chiếc tủ đặc biệt đó.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tủ khác nhau về dung tích, mẫu mã, kích thước như tủ 6 khay, 12 khay, 24 khay, 30 khay,.. và chất liệu tủ được sử dụng có thể là tủ điện, gas, hoặc sử dụng cả khí đốt và điện. Tuy nhiên, các loại tủ vẫn có một điểm chung là:

Tủ nấu cơm đều được làm bằng inox
Tủ nấu cơm đều được làm bằng inox
    • Chất liệu sử dụng: Nhiều người thắc mắc chất liệu dùng làm tủ cơm công nghiệp là gì mà lại đẹp như vậy? Inox Nhật Minh xin giải đáp thắc mắc của bạn rằng: tủ cơm công nghiệp đều sử dụng inox 201 và 304 cao cấp. Vì đây là chất liệu có độ bền cao, khả năng sáng bóng tốt và dễ dàng vệ sinh khi sử dụng.
    • Bên cạnh đó, xung quanh tủ còn có lớp bông thủy tinh giúp tủ cách nhiệt tốt, đồng thời chống bỏng cho người sử dụng.
    • Chân tủ được trang bị bánh xe linh hoạt khi di chuyển mọi nơi.
    • Các loại tủ này đều dùng để nấu bằng khay
    • Tủ nấu chín bằng hơi nước nên cơm ngon và giữ được giá trị dinh dưỡng tốt

Công dụng đặc biệt của tủ cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm công nghiệp là gì? Nhiều người sẽ thắc mắc không biết loại tủ này có công dụng gì đặc biệt mà nhiều người yêu thích đến vậy? Vâng, câu trả lời sẽ được giải thích rõ ràng hơn cho bạn như sau.

Giúp tiết kiệm thời gian – Chi phí – Công sức là tác dụng của tủ cơm công nghiệp
Giúp tiết kiệm thời gian – Chi phí – Công sức là tác dụng của tủ cơm công nghiệp

Đây là loại tủ giúp người nấu tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Từ việc phải dậy sớm chuẩn bị lò, chuẩn bị nồi, đo mực nước vì sợ cơm bị khô, cứng hay nát. Thì giờ chỉ cần sở hữu tủ cơm công nghiệp mọi công việc khó khăn trước đây sẽ được giải quyết vô cùng nhanh chóng và chuẩn xác.

Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi. Tủ cơm gì mà sao tiết kiệm được. Câu trả lời là đây là loại tủ có thể sử dụng nhiều loại nhiên liệu khác nhau bằng gas hoặc điện, nếu vào giờ cao điểm, để tiết kiệm điện mọi người có thể chuyển sang dùng gas và nếu gas đắt thì chúng ta sẽ sử dụng điện để thay thế.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi giúp bạn biết thêm về tủ nấu cơm công nghiệp. Quý khách có nhu cầu tư vấn hoặc mua sản phẩm tại Inox Nhật Minh đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline 02862702079 để được hỗ trợ trực tiếp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *