Ống tiêu âm – Giảm tiếng ồn cho hệ thống hút khói

Tiêu âm làm giảm tiếng ồn phát ra từ các cánh quạt

Yếu tố tiếng ồn là một trong những nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của hệ thống hút khói bếp công nghiệp, bếp nhà hàng bởi làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên đầu bếp và nhân viên làm việc xung quanh khu vực lắp đặt hệ thống hút khói công nghiệp. Trong những giải pháp tối ưu nhất, hiệu quả nhất được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là lắp đặt thêm ống tiêu âm cho hệ thống hút khói bếp công nghiệp.

Cấu tạo của ống tiêu âm trong hệ thống hút khói công nghiệp

Cấu tạo ống tiêu âm:

Cấu tạo của ống tiêu âm trong hệ thống hút khói
Cấu tạo của ống tiêu âm trong hệ thống hút khói
  • Được gia công từ nhiều thành phần khác nhau ghép lại thành, bao gồm: Tôn đục lỗ, bông thủy tinh, bông khoáng tỷ trọng cao, lớp tôn ngoài,…
  • Ngoài ra ống tiêu âm còn được gia công bằng chất liệu inox 304 cao cấp sẽ có độ bền cao hơn so với các chất liệu khác
  • Tuy nhiên, chủ đầu tư có thể sử dụng vật liệu tôn tráng kẽm, có công dụng tương tự nhưng giá thành vật liệu sẽ thấp hơn.
  • Bộ giảm thanh được gắn trước và sau động cơ (vị trí lưu lượng gió vào nhiều nhất khiến độ ồn tăng lên).

Công dụng của ống tiêu âm trong hệ thống hút khói công nghiệp

Ống tiêu âm hay còn gọi là hộp tiêu âm là thiết bị cần thiết được đặt trong quạt thông gió nhằm hạn chế tiếng ồn phát ra khi vận hành hệ thống hút khói công nghiệp.

Ống tiêu âm có tác dụng làm giảm tiếng ồn phát ra từ hoạt động của các cánh quạt trong động cơ quạt hút nhờ được bọc lớp bông thủy tinh cách âm. Trong đó việc giảm âm nhiều hay ít phụ thuộc phần lớn vào mật độ bông khoáng và độ dày của nó.

Tiêu âm làm giảm tiếng ồn phát ra từ các cánh quạt
Tiêu âm làm giảm tiếng ồn phát ra từ các cánh quạt

Một hệ thống tiêu chuẩn không chỉ hút mạnh, hút đủ lực mà còn không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến không gian làm việc. Vì vậy, ống tiêu âm là thành phần không thể thiếu trong hệ thống hút khói công nghiệp. Nó giảm từ 60% đến 80% tiếng ồn do toàn bộ hệ thống gây ra.

Chống ồn do khí động học của luồng không khí

Các luồng không khí có tốc độ lớn khi di chuyển trên đường ống, đặc biệt là khi đi qua các thiết bị phụ trợ của đường ống gió như van điều chỉnh, các đoạn rẽ nhánh, các chỗ ngoặt, các đoạn mở rộng hoặc thu hẹp của dòng… thường tạo ra tiếng ồn khá lớn. Để khắc phục tiếng ồn do tính khí động học của không khí chuyển động, cần thiết kế, lắp đặt các thiết bị đường ống tiêu âm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Đối với các đoạn ống có nhánh không thiết kế đột ngột mà phải uốn theo tiêu chuẩn quy định, hoặc sử dụng cánh gió.

Chống ồn do khí động học của luồng không khí
Chống ồn do khí động học của luồng không khí

Inox Nhật Minh chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt trọn gói hệ thống thiết bị bếp inox công nghiệp, bếp ăn nhà hàng – khách sạn, bếp ăn tập thể, thiết bị quầy bar, modul pha chế inox và gia công sản xuất inox thiết bị thép đáp ứng mọi yêu cầu về quy cách, chủng loại của khách hàng theo giá trị đầu tư.

Để biết thêm thông tin chi tiết đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số hotline 02862540806.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *