Thiết kế lắp đặt tum hút mùi công nghiệp cho nhà hàng

Thiết kế lắp đặt tum hút mùi công nghiệp cho nhà hàng

Hệ thống hút mùi là hệ thống vô cùng quan trọng trong quá trình nấu nướng của nhà hàng, bếp ăn tập thể. Nó tạo nên một không gian bếp chuyên nghiệp mà còn mang đến một không gian bếp không ám mùi khó chịu từ dầu mỡ và mùi thức ăn bám lâu ngày trong bếp. Inox Nhật Minh đơn vị uy tín nhất tại TPHCM chuyên sản xuất lắp đặt tum hút mùi công nghiệp cho nhà hàng, bếp ăn tập thể đảm bảo nhanh chóng, chất lượng và giá cả hợp lý, bảo hành dài hạn. Sau đây là quy trình thiết kế lắp đặt của chúng tôi mời bàn tham khảo.

Lắp đặt tum hút mùi công nghiệp của Inox Nhật Minh

Do hệ thống hút mùi có cấu tạo tương đối phức tạp nên đòi hỏi người thiết kế phải có những yêu cầu nhất định và phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt sao cho máy hút mùi và quạt hút phải được lắp đúng vị trí để đảm bảo quá trình hoạt động chính xác. Hiệu suất không chỉ hấp thụ mùi tốt mà còn tiết kiệm năng lượng. Sau đây là quy trình lắp đặt tum hút mùi công nghiệp hiệu quả nhất cho bếp ăn công nghiệp luôn hoạt động đạt hiệu suất cao nhất.

Cấu tạo của một tum hút mùi công nghiệp
Cấu tạo của một tum hút mùi công nghiệp

Thiết bị trong hệ thống tum hút mùi công nghiệp cần có:

  • Quạt cấp gió tươi, hút khí thải
  • Hệ thống chụp hút mùi và ống dẫn khí tươi
  • Phụ kiện đường ống khí: van 1 chiều, van chặn lửa

Tiêu chí cần đáp ứng của một hệ thống tum hút mùi

  • Cần khảo sát để chọn loại máy hút mùi có công suất tốt nhất, phù hợp với kích thước tương ứng với gian bếp, tránh trường hợp giảm tiêu hao nhiên liệu gây lãng phí mà hiệu quả khử mùi không cao.
  • Tốc độ gió tại máy hút mùi phải đạt từ 0,2 – 0,4 m/s để đảm bảo khói và mùi được hút vào hệ thống một cách tốt nhất.
Tiêu chí cần đáp ứng của một tum hút mùi chuyên nghiệp
Tiêu chí cần đáp ứng của một tum hút mùi chuyên nghiệp
  • Đảm bảo máy hút mùi giữ khoảng cách an toàn và tốt nhất khi nấu ăn để không bị khuất tầm nhìn, khoảng cách giữa máy hút mùi và mặt bếp nấu không được thấp hơn 75cm. Ngoài ra, hãy chú ý đến đường kính ống thoát khí để đảm bảo luồng gió thoát ra nhưng máy vẫn êm và không gây tiếng ồn.
  • Hệ thống hút mùi nên có lưới lọc mỡ để lọc bớt mỡ thừa trước khi thải ra môi trường và khay chứa mỡ để dễ dàng loại bỏ lượng mỡ thừa gây mùi hôi trong căn bếp của bạn.
  • Sau khi lắp đặt xong chúng ta cần chạy thử hệ thống để đảm bảo hệ thống hút mùi, mô tơ cánh quạt, hệ thống dẫn khí và khói được lắp đặt đúng kỹ thuật để đảm bảo không gây ra tiếng ồn khi vận hành.
  • Ngoài ra còn đảm bảo tính thẩm mỹ khi lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp tại các nhà hàng mở khi thực khách có thể trải nghiệm món ăn trực tiếp tại quầy chế biến. Vì vậy hệ thống cần đảm bảo vừa thực hiện tốt chức năng hút mùi mà còn mang lại mỹ quan cho gian bếp.

Kết luận

Trên đây là quy trình lắp đặt hệ thống tum hút mùi công nghiệp, chúc quý khách tìm được địa chỉ cung cấp sản phẩm lắp đặt chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *