Điểm qua những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy rửa bát

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Máy rửa bát là sản phẩm cao cấp trong nhà bếp và thường có giá trị không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để máy hoạt động hiệu quả, bền lâu là điều mà bạn phải quan tâm. 5 mẹo sử dụng máy rửa chén dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Vui lòng đổ thức ăn thừa trước khi rửa

Cạo sạch các vụn thức ăn bám trên bát đĩa trước khi cho bát đĩa bẩn vào máy rửa bát, điều này sẽ giúp tránh các mảnh thức ăn nhỏ mắc vào bát đĩa hoặc máy rửa.

Loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa bát
Loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa bát

Máy rửa giúp chúng ta xử lý phần lớn công việc, nhưng nhớ đừng bỏ qua việc nhỏ này để máy rửa chén hoạt động hiệu quả hơn.

Xem các khuyến nghị sử dụng với máy rửa bát

Khi mua đồ gia dụng, bạn nên chú ý xem sản phẩm có dùng được với máy rửa bát hay không? Một số sản phẩm bạn cần lưu ý không cho vào máy rửa bát:

    • Sản phẩm mạ đồng, mạ vàng: Những sản phẩm này rất dễ bị tác động bởi nhiệt độ cao và hóa chất tẩy rửa dẫn đến bị oxi hóa, bạc màu.
    • Đồ gỗ: Đũa gỗ, đũa tre, thớt gỗ… là những vật dụng không nên cho vào máy rửa chén. Khi rửa và sấy ở nhiệt độ cao, các sản phẩm này rất dễ bị cong vênh và hư hỏng,
    • Nhựa mỏng chịu nhiệt kém: Nhiệt độ cao khiến nhựa bị biến dạng hoặc đổi màu.
    • Chảo chống dính: Lực xịt máy thường rất mạnh có thể làm bong tróc lớp chống dính, làm hỏng sản phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
    • Chai, lọ, hũ có miệng nhỏ: Sẽ khó làm sạch hoàn toàn bên trong.
    • Bạn nên xem xét kỹ tình trạng của món đồ trước khi cho vào máy rửa bát.

Nhìn chung, máy rửa chén có thể rửa hầu hết các vật dụng cần thiết sau mỗi bữa ăn. Đặc biệt là inox dù sử dụng lâu ngày thỉnh thoảng cho vào máy rửa chén cũng có tác dụng đánh bóng lại như mới.

Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp

Có 3 loại hóa chất cần thiết cho máy rửa bát: Bột giặt, muối làm mềm nước và nước làm bóng.

Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp
Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp
    • Nước bóng: đây là nước rửa chén hoặc nước trợ xả hỗ trợ quá trình rửa, giúp tăng độ sáng bóng, sạch sẽ, khô ráo cho bát đĩa, đồ thủy tinh trong nước bóng đẹp, không bị ố vàng trên bề mặt.
    • Muối làm mềm nước (dạng bột): chuyên dùng cho máy rửa chén để làm mềm nước, giảm độ cứng của nước, giảm và chống đóng cặn, vôi hóa các tạp chất tích tụ trong đường ống nước khi sử dụng máy.
    • Bột rửa, viên rửa (dạng đặc): chuyên dùng để rửa bát bằng máy, giúp rửa sạch bát đĩa thay cho nước rửa bát thông thường.

Đối với một gia đình bình thường, muối làm mềm nước dùng một lần lấp đầy khoang trong 6 tháng, dung dịch đánh bóng lấp đầy khoang một lần trong 6 tháng và bột rửa được sử dụng mỗi lần.

Lưu ý khi sử dụng bột rửa cho máy rửa bát 12 bộ: sử dụng 1 thìa đầy 30ml khi rửa 12 bộ bát đĩa, xoong nồi, chất kín 2 ngăn. Khi bát đĩa không đậy kín 2 lớp, dầu mỡ bẩn không nhiều thì dùng 2/3 thìa. Cứ khoảng 6 bộ bát đĩa thì dùng 1/2 thìa bột rửa.

Đặt bát đĩa vào máy rửa bát đúng cách

Hướng của bát đĩa trong máy rửa bát rất quan trọng để đảm bảo vệ sinh đúng cách. Bát đĩa ở phía sau máy phải hướng về phía trước, trong khi bát đĩa ở bên ngoài phải hướng vào trong. Điều này cho phép nước tiếp cận chúng dễ dàng hơn. Những chiếc đĩa sẽ sạch hơn nếu chúng đều hướng về tâm của giá.

Với xoong, chảo có thức ăn bị cháy: Bạn cần ngâm vào nước ấm trước rồi cho vào ngăn dưới của máy rửa chén.

Cách đặt bát đĩa: Bạn cần đảm bảo chúng đã được cố định trong ngăn kéo để tránh làm lộn xộn vòng quay của nước khi rửa. Bạn không chồng bát đĩa lên nhau hoặc để đồ vật khác và không để quá nhiều bát đĩa vào một ngăn, dễ rơi rớt làm tắc nhánh dẫn nước, máy bơm.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Và tất nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát. Điều này không chỉ giúp bạn sử dụng máy rửa chén đúng cách mà còn biết cách tận dụng hết những chức năng hay chế độ khác nhau mà sản phẩm vô cùng tiện lợi này mang lại.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa chén hiệu quả, thoải mái tận hưởng khoảng thời gian ngon miệng sau mỗi bữa cơm gia đình mà không phải lo lắng về bát đĩa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *